10 January 2013

Ngoại hạng Anh

Howard Webb bắt chính trận derby nước Anh
TTO - Trọng tài Howard Webb vừa được LĐBĐ Anh (FA) chỉ định là người cầm còi trong trận derby nước Anh giữa hai gã khổng lồ: M.U - Liverpool trên sân Old Trafford vào cuối tuần này.
Trọng tài Howard Webb rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Gerrard trong trận đấu giữa hai đội vào ngày 9-1-2011 - Ảnh: Getty
Đây là tin vui với M.U nhưng lại là nỗi buồn của Liverpool. Với M.U, trọng tài Howard Webb được xem là "điềm may", bởi mỗi khi thi đấu dưới sự điều khiển của trọng tài này, M.U đều giành được kết quả tốt, đặc biệt là đối với những đội bóng lớn (mới nhất là trận hòa 3-3 trước Chelsea vào ngày 5-2-2012 sau khi bị đối phương dẫn trước 3-0).  
Còn với Liverpool, Howard Webb là nỗi ám ảnh, đặc biệt là khi thi đấu với M.U. Đến bây giờ các CĐV Liverpool vẫn chưa quên trận đấu với M.U ở vòng 3 Cúp FA vào ngày 9-1-2011 - trận đấu mà trọng tài Howard Webb cũng là người bắt chính.
Ở trận đấu đó, trọng tài Howard Webb đã cho M.U được hưởng quả phạt đền ngay ở phút đầu tiên trong tình huống Berbatov đột phá và té ngã trong vòng cấm (Giggs thực hiện thành công). Các pha quay chậm lại sau đó và nhận định của các cây bút bình luận đều cho rằng Berbatov đã ngã giả vờ và trọng tài Howard Webb đã mắc sai lầm vì cho M.U được hưởng quả phạt đền ở tình huống đó.   
Chưa hết, trọng tài Howard Webb còn dập tắt hi vọng gỡ hòa của Liverpool bằng việc rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Gerrard ở phút 32 trong một pha tranh bóng quyết liệt với Carrick. Chung cuộc, Liverpool thua 0-1 và bị loại ngay ở vòng đầu tiên của Cúp FA (các đội bóng tại Premier League chỉ thi đấu từ vòng 3).
Bức xúc vì các quyết định của trọng tài Howard Webb, sau trận đấu tiền vệ Ryan Babel đã ghép hình trọng tài Howard Webb mặc áo M.U rồi đưa lên Twitter kèm theo câu bình luận: "Và họ gọi ông ta là một trong những trọng tài giỏi nhất? Thật là trò hề". Ryan Babel sau đó đã bị FA phạt 10.000 bảng vì tội thiếu tôn trọng trọng tài.
Kể từ đó, trọng tài Howard Webb được ví là fan của M.U. Vì thế, mỗi khi ông được chỉ định cầm còi trong các trận đấu của Man đỏ, báo giới lại soi mói để bắt lỗi ông, dù ông là trọng tài số 1 của nước Anh theo bảng xếp hạng của FIFA và UEFA.
Sau 21 vòng đấu, M.U đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 52 điểm, còn Liverpool đang xếp thứ 8 với 31 điểm. Ở trận lượt đi mùa giải năm nay, Liverpool đã để thua ngược M.U 1-2 trên sân nhà (ngày 23-9), với bàn ấn định tỉ số được ghi trên chấm 11m do công của Van Persie. 
Trận thư hùng giữa M.U và Liverpool trên sân Old Trafford diễn ra vào lúc 20g30 chủ nhật 13-1. Trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh K+1.

Bongda lu

Tỷ số trực tuyến bongdalu