11 January 2014

Chuyển ảnh màu thành đen trắng

Đổi tranh màu thành tranh trắng đen




Trong Photoshop có nhiều cách để chuyển từ ảnh màu sang ảnh trắng đen. Bạn có thể vào Image -> Adjustments -> Desaturate (phím tắt Shift + Ctrl + U) hoặc vào Image -> Mode -> Grayscale. Kết quả sẽ ra thế này


Đúng là một bức ảnh trắng đen, nhưng nó lại rơi vào trường hợp của bức ảnh thứ hai: màu sắc kém tương phản, thiếu trọng tâm. Một bức ảnh trắng đen đẹp trước hết là phải có độ tương phản cao. Nếu bạn sử dụng cách trên, PS tự động chuyển ảnh từ màu thành trắng đen mà không cho người sử dụng lựa chọn điều chỉnh gì cả. Vì vậy chúng ta sẽ sử dụng cách khác. Dùng Ctrl + Alt + Z để quay trở lại trước khi đổi màu.

Vào Image -> Adjustments -> Black and White. Nếu bạn không sử dụng Photoshop CS3 sẽ không có chức năng này, Trong trường hợp đó bạn có thể dùng Image -> Adjustments -> Channel Mixer và tick vào ô Monochrome, chức năng tương tự nhưng ít linh họat hơn.



Ở đây kéo các thanh trượt Reds, Yellows, Greens, Cyans… sẽ thay đổi độ sáng tối của màu sắc tương ứng trong tranh. Trong Photoshop CS3 bạn có thể trỏ chuột trực tiếp vào văn bản ảnh và kéo thể thay đổi độ sáng tối của mảng màu tương ứng. Hãy tự thử nghiệm một lúc, cố gắng tạo ra một hình ảnh tương phản cao:

Nếu vẫn chưa hài lòng, sau khi sử dụng Black and White bạn có thể mở Level (Image -> Adjustments -> Levels hoặc Ctrl + L) và chỉnh độ sáng tối thêm nữa.
Hãy thử so sánh hai bức tranh trắng đen thực hiện bằng hai cách. Sử dụng cách sau linh họat hơn và cho phép ta tạo ra những bức ảnh trắng đen ấn tượng hơn rất nhiều =) 


Bongda lu

Tỷ số trực tuyến bongdalu