21 January 2014

Hướng dẫn xóa Delta Search, Hao123, qvo6.com khỏi Chrome, Firefox và IE

Một khi đã tích hợp vào trình duyệt (Chrome, Firefox, Internet Explorer), Hao123, Delta Search hay qvo6.com thường đổi luôn công cụ tìm kiếm mặc định và đặt lại trang chủ Homepage cũng như trang New Tab mặc định (thẻ mới) của trình duyệt

Để gỡ bỏ chúng “sạch sẽ”, bạn thực hiện tuần tự các bước sau:

  • Bước 1: bạn tải phần mềm IObit Uninstaller tại đây (chạy trực tiếp không phải cài đặt). Trên giao diện chính, bạn vào thẻ Toolbar chọn qvo6.com, Hao123 hay Delta rồi nhấn Uninstall để gỡ bỏ chúng. Tiếp theo, bạn vào thẻ All Programs để gỡ tiếp các ứng dụng qvo6.com, Hao123.com, Delta Toolbar, Minibar, BrowserDefender hay BrowserProtect nếu tìm thấy chúng (đây đều là các thanh công cụ có chứa mã độc được cài lên trình duyệt web của máy bạn). Trong quá trình gỡ bỏ, bạn nhấn Powerful Scan để IObit Uninstaller quét tìm các file dữ liệu, khóa Registry rác rồi xóa hết chúng đi để làm sạch máy.
  • Bước 2: Bạn có thể đổi lại công cụ tìm kiếm mặc định, trang chủ Homepage và trang New Tab cho trình duyệt theo cách thủ công. Tuy nhiên cách đơn giản và dễ thực hiện nhất là Reset trình duyệt về mặc định.

Để Reset trình duyệt về mặc định, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Với Chrome: Bạn nhấn biểu tượng ba thanh ngang chọn Cài đặt. Trên trang mở ra, bạn kéo thanh cuộn xuống cuối, nhấn liên kết Hiển thị cài đặt nâng cao... Sau đó nhấn nút Đặt lại cài đặt trình duyệt > Đặt lại.
  • Với Firefox: Bạn vào menu Help > Troubleshooting Information rồi nhấn Reset Firefox.
  • Với Internet Explorer: Bạn vào menu Tools > chọn Internet Options. Trên hộp thoại xuất hiện, bạn mở thẻ Advanced > nhấn Reset, đánh dấu chọn mục Delete Personal Settings > Reset.

Lưu ý:

  • Trong khi Reset về mặc định, trình duyệt vẫn giữ lại nhật ký lướt web và các địa chỉ Bookmark.
  • Nếu không tìm thấy tính năng Reset, bạn cần nâng cấp Chrome và Firefox lên phiên bản mới nhất (Chrome 29 và Firefox 23).
Tương tự như cách trên, bạn có thể gỡ bỏ các thanh công cụ khó chịu khác như: Ask, Babylon, iLivid,… khỏi hệ thống cũng như trình duyệt.

Bongda lu

Tỷ số trực tuyến bongdalu