04 February 2014

Chồng ghê trị vợ gớm

Đắm đuối trong tình yêu, Long chỉ thấy người thương của mình hiền lành, nhỏ nhẹ mà mặc lời mẹ nói. Rồi đám cưới cũng được tổ chức. Êm đềm qua nhanh, ác mộng ập tới. Thế chỗ cho cô người yêu trước đây theo Long là hiền thảo là một cô vợ ghê gớm.

Thi thoảng thở dài, Long vẫn bảo trời đời chỉ có duy nhất vợ anh là người ghê gớm nhất. Ghê gớm tới mức mẹ anh chẳng phải người hiền lành gì mà cũng phải sợ.

Mẹ Long muốn uốn nắn con dâu để Hoa không thể “làm loạn” gia đình bà nhưng mọi biện pháp đưa ra đều không đạt được kết quả. Bà thường dành hàng tiếng đồng hồ để thuyết giảng cho con dâu về nghĩa vụ làm vợ, làm dâu con. Hoa ngồi nghe ngoan ngoãn nhưng tuyệt nhiên không tiếp thu điều gì. Rồi sau này những buổi giáo huấn trở thành cuộc tranh luận gay gắt.

Mẹ chồng nói một thì Hoa nói mười. Mẹ muốn vợ chồng Hoa những ngày nghỉ dậy sớm để cả nhà ăn sáng cùng nhau. Hoa dậy nhưng cấm chồng không được rời khỏi giường nếu cô chưa cho phép. Con trai mình không dậy thì bà cũng không thể ép được con dâu dậy chỉ để ăn bữa sáng với bà rồi hết việc.

Từ ngày Hoa về làm dâu, những luật lệ trong gia đình bị cô phá tung hết. Mẹ chồng bất lực đành để mặc nàng dâu làm theo ý nàng. Bởi bà nhận thấy càng dạy thì Hoa càng phá.

Trong mọi cuộc tranh luận dù là nhỏ nhất, Hoa cũng phải nhất định tranh được phần thắng. Cái sự đánh đá của cô thể hiện qua từng cử chỉ, nét mặt, giọng điệu, lời nói… Ai mà động vào Hoa thì y như rằng chỉ còn nước ê chề trở về chứ đừng mong lấn át được cô chuyện gì.

Long đã nhiều lần khuyên nhủ nhưng vợ lại chứng nào tất ấy. Biết để giữ được hạnh phúc gia đình nhất định phải trị tính khí khó chịu đó của Hoa, Long quyết định biến mình thành một ông chồng “chằn lửa” như vợ.
Chồng ghê trị vợ gớm, Tin tức trong ngày, Vo chong, me chong, bo vo, cai nhau
Long quyết định biến mình thành một ông chồng “chằn lửa” như vợ... (Ảnh minh họa)
Từ một ông chồng hiền lành, điềm đạm, Long trở nên khó chịu, cáu bẳn mọi lúc mọi nơi. Bất cứ chuyện gì không vừa mắt và kể cả là vừa mắt, anh cũng tìm cớ để cãi vã và gây chuyện. Bé xíu như chuyện nước mắm Hoa quên không cho ớt anh cũng làm ầm lên rồi bỏ qua nhà bạn.

Quần áo đến ngày Long đi làm mà chưa được là lượt cẩn thận, anh sẵn sàng ôm hết vứt thùng rác. Anh thậm chí còn đanh đá hơn cả đàn bà. Ra đường, bị quệt xe, rõ ràng phần sai thuộc về mình nhưng Long vẫn ra sức đay nghiến, gây sự với người mình làm ngã mặc cho vợ can thế nào.
Hoa từng sửng sốt lẫn bất ngờ, xấu hổ khi chứng kiến chồng mình đứng cãi nhau tay đôi với bà hàng cá chỉ vì anh nghi ngờ bà này cân điêu và con cá sau khi mổ xong bà không để ruột cá lại cho anh. Nhờ sự giúp đỡ của bố mẹ vợ, Long vờ trở nên khệnh khạng, không còn là ông rể hiền như năm xưa nữa. Bố vợ cùng bằng lòng cho Long “bắt nạt” mình để hòa với việc Hoa “bắt nạt” mẹ chồng. Hoa làm mẹ chồng sợ một thì Long làm bố mẹ vợ sợ mười. Cứ sang nhà vợ, uống được vài chén với bố, Long lại giở bài to tiếng, chê nhà vợ thứ này thứ kia.

Hai vợ chồng đành hanh, đánh đá như nhau. Xưa Hoa nói còn có Long nhịn nhưng nay anh “cùn” với vợ cãi bằng được để lấy phần thắng. Thậm chí anh còn so đo, tính toán với cả đứa con mới lên 5 của mình để bảo vệ cho quan điểm bất cứ điều gì anh nói ra cũng là đúng. Hai bố con ngồi xem phim, con thích nhân vật này hơn mà chê diễn viên Long thích thì y như rằng bố con lại ầm ĩ và nếu không thể phân thắng bại thì cậu con 5 tuổi chắc chắn sẽ bị đuổi về phòng và không được xem phim nữa.

Ông chồng “chằn lửa” trong người Long ngày càng phát ra mạnh mẽ thể hiện qua những trận cãi nhau kinh hồn với nhà vợ. Mỗi khi bị dồn vào thế bí, anh lại giơ chiêu bài bỏ vợ. Các cụ thương con nên lại cho Long giành phần thắng.

Chứng kiến những chuyện ấy, Hoa thấy khó chịu vô cùng. Chị cũng mới hiểu ra rằng, trước đây chồng đã khốn khổ như thế nào với tính khí của chị. Tự thay đổi bản thân để giữ hạnh phúc gia đình, Hoa dần trở nên biết điều, dịu dàng hơn và không mấy khi cãi vã những điều vô lí với chồng nữa. Và Long biết, đó chính là điều anh muốn.

Bongda lu

Tỷ số trực tuyến bongdalu