08 August 2014

Khắc phục lỗi hiện thông báo Windows detected a hard disk problem

Mặc dù là HĐH hiện đại nhất hiện nay nhưng Windows 8.1 vẫn liên tục phát sinh những lỗi gây phiền nhiễu không ít cho người dùng. Điển hình như thông báo lỗi Windows detected a hard disk problem trong Windows 8.1 thực sự là một lỗi rất khó chịu thường xảy ra với người dùng, đặc biệt là với PC và được cài đặt hai hệ điều hành song song. 


Thông thường, khi gặp thông báo lỗi này, bạn sẽ chạy phần mềm kiểm tra ngay HDD để khắc phục lỗi hoặc check lỗi bằng chính chương trình trong Windows. Tuy nhiên hầu hết, đều báo HDD không có lỗi gì. Ngay cả khi bạn cài đặt lại Windows, lỗi vẫn xảy ra. Thậm chí dầu bạn áp dụng một số biện pháp tích cực hơn như thay dây cáp kết nối HDD với mainboard, chuyển vị trí cắm dây trên mainboard v.v…thông báo lỗi vẫn xuất hiện ngay sau khi bạn khởi động hệ thống. Một lỗi khó chịu, phiền phức và bực mình!

Trong trường hợp sau khi đã kiểm tra bằng phần mềm chuyên dụng và cả bằng tính năng trong Windows, xử lý phụ kiện phần cứng, đồng thời xác định HDD của mình chắc chắn không có vấn đề nhưng không hết thông báo lỗi, bạn áp dụng phương pháp sau đây để loại trừ thông báo “vô duyên, vô cớ” 
Windows detected a hard disk problem trong Windows 8.1 như sau:

1. Truy cập hộp Run từ màn hình Start bằng cách gõ chữ R và duyệt + bấm chọn hộp Run trong danh sách được liệt ở bên dưới Search Charm.


2. Gõ vào hộp Run: gpedit.msc > OK


3. Bạn sẽ nhận được cửa sổ Local Group Policy Editor làm việc như sau:


4. Bạn đặt con trỏ thành mũi tên hai đầu kéo rộng khu vực làm việc bên trái để nhìn thấy rõ nội dung trong đó.

5. Chọn mục Administrative Templates của phần Computer Configuration


6. Kích chuột đôi mục System ở dưới Administrative Templates


7. Trong danh sách sổ ra, bạn duyệt tìm đến và kích chọn Troubleshooting and Diagnostics


8. Từ danh sách các mục vừa xuất hiện bên dưới, bạn kích chuột chọn Disk Diagnostics


9. Bây giờ bạn chú ý nhìn sang khung làm việc bên phải sẽ có hai dòng:


10. Bạn kích chọn dòng thứ 2:


11. Sẽ xuất hiện cửa sổ như dưới đây:



12. Nhìn vào khu vực góc trái bạn thấy có ba mục để chọn: Not Configured, Enabled và Disabled. Mặc định đã được chọn ở mục Not Configured. Đây chính là “cội nguồn tội lỗi’ gây ra hộp thoại thông báo Windows detected a hard disk problem liên tục xuất hiện và gây phiền nhiễu cho người dùng. Để vô hiệu hoá thông báo này, bạn thay đổi bằng cách chọn lại là Disabled > Apply > OK là xong.



Vậy là bạn sẽ không bao giờ bị ”đau đầu” bởi thông báo đó nữa!


Nguồn bài viết:
Link gốc: http://thegioitinhoc.vn 

Bongda lu

Tỷ số trực tuyến bongdalu