- Để sử dụng bạn cần phải thiết lập ít nhất một tài khoản email trên đó. Bạn vào Start > Program > Microsoft Office > Microsoft Office Outlook.
- Thiết lập tài khoản email
- Trong hộp thoại tiếp theo chọn kiểu server mail là POP3. Bạn điền đầy đủ thông tin của tài khoản email của bạn (Incoming, Outgoing mail thường có dạng: mail.[tên miền của bạn]) vào hộp thoại tiếp theo
- Chọn: More Settings...
- Thẻ General: Reply E-Mail là địa chỉ nhận thư reply qua một địa chỉ khác-nếu bạn không muốn nhận reply bằng địa chỉ mail đang thiết lập;
- Thẻ Outgoing Server : Chọn như trong hình
- Thẻ Conection: trong hình là trường hợp bạn dùng mạng trong một mạng nội bộ_có thể chọn Connect via Modem... nếu máy của bạn còn có modem quay số trong trường hợp mạng nội bộ bị lỗi; Nếu bạn dùng mạng gia đình_trực tiếp kết nối mạng internet từ chính máy của mình_ bạn cần chọn Conect using my phone line, khi đó bạn phải chọn loại modem của mình từ menu thả xuống Menu.
- Thẻ Advanced: Chỉ thay đổi Server Timeout, Delivery nếu thấy cần thiết
- Sau khi đã thiết lập xong các thuộc tính bạn có thể test kiểm tra các thiết lập của mình đã đúng hay chưa bằng cách chọn Test Account Settings...
- Chọn Close để đóng cửa sổ test, chọn Next và Finish để hoàn thành công việc.