22 July 2016

Sam Allardyce dẫn dắt ĐT Anh

Sau kỳ Euro 2016 thất bại, Roy Hodgson đã phải từ chức HLV ĐT Anh. Sau sự ra đi của Roy Hodgson, FA đã nhanh chóng lên kế hoạch tìm người thay thế và ưu tiên những nhà cầm quân bản địa cho chiếc ghế nóng còn trống trên ĐTQG.

Dù không phải là một HLV quá tên tuổi, song Sam Allardyce hiện đang là ứng viên sáng giá nhất. Nhiều nguồn tin uy tín tại xứ sở sương mù cho hay, FA hoàn toàn có thể bổ nhiệm Big Sam ngay trong tuần này
Thông thường, khi một đội bóng có HLV mới chắc chắn sẽ phải trải qua những xáo trộn không nhỏ và Tam sư trong thời gian tới cũng không phải ngoại lệ. Sam Allardyce cần phải gây dựng ‘đế chế’ của riêng mình thời hậu Roy Hodgson. Đây cũng là điều bắt buộc trong bối cảnh ĐT Anh cần một cuộc cách mạng thực sự với những gương mặt mới.

Theo báo chí Anh, việc FA bổ nhiệm Sam Allardyce dẫn dắt ĐT Anh sẽ chẳng khác nào là dấu chấm hết đối với đội trưởng Wayne Rooney. Bất chấp tiền đạo của Man Utd hiện đang là chân sút vĩ đại nhất của Tam sư thì khả năng cao là cầu thủ này vẫn bị Big Sam cho ra rìa.

Trước đó, tại VCK Euro 2016, Rooney trong vài trò là đội trưởng tuyển Anh cũng đã thi đấu khá mờ nhạt. Kết thúc 4 trận đấu với Tam sư, Rooney ghi được vỏn vẹn đúng 1 bàn thắng từ chấm 11m, trong trận Anh thua Iceland 1-2 ở vòng 1/8. 

Tin xấu cho Rooney, là hồi còn dẫn dắt West Ham, chính Sam Allardyce từng không ít lần chê bai cầu thủ này. Vị HLV này từng đánh giá khả năng kết liễu đối thủ của Harry Kane là tốt hơn so với Rooney. Do đó, nếu lên dẫn dắt ĐT Anh,Sam Allardyce chắc chắn sẽ ưu tiên Kane. Trong  khi đó nếu Jamie Vardy tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn như ở mùa giải trước tại Leicester, còn Rashford tiếp tục đặt dấu ấn ở Man Utd thì cơ hội để Rooney lên tuyển sẽ càng trở nên mù mịt.

Không chỉ đối diện với nguy cơ mất suất tại ĐT Anh, Rooney hiện còn phải tranh suất đá chính ở CLB. Dù đích thân HLV Jose Mourinho đã lên tiếng bảo đảm tương lai, nhưng không ai có thể chắc Rooney sẽ đã tốt khi áp lực cạnh tranh từ Ibrahimovic, Rashford và Anthony Martial là không nhỏ.

Bongda lu

Tỷ số trực tuyến bongdalu